Giỏ hàng

XE CUỐN CHỞ ÉP RÁC HIỆP HÒA - GÓP PHẦN GIẢI TỎA 500 TẤN RÁC THẢI ÙN Ứ TRÊN ĐƯỜNG PHỐ

Kể từ năm 2017 đến nay, việc thu gom rác tại các quận, huyện ở Hà Nội được thực hiện theo phương thức đấu thầu tập trung. 26 gói thầu đã được Trung tâm Mua sắm tài sản công (Sở tài chính) đã được tổ chức và thực hiện trong gần 4 năm (đến hết năm 2020). Công ty CP tập đoàn Nam Hà Nội (trước đây là Công ty Minh Quân), Công ty CP tập đoàn Nam Hà Nội và Công ty môi trường đô thị Hà Nội (Urenco 7); những đối tác lớn của Hiệp Hòa; đã triển khai phương án phối hợp dọn số rác thải ùn ứ trên đường phố trước tết Dương lịch 1/1/2021 nhằm tạo nên một bầu không khí xanh sạch đẹp, sau khi nhận chỉ thị của lãnh đạo Chủ tịch quận Nam Từ Liêm.

Theo đó, dưới sự chứng kiến của Ban quản lý dự án quận Nam Từ Liêm, các công ty đã thống nhất việc trên địa bàn quận "đang tồn đọng lượng rác rất lớn, tạm tính 500 tấn".

Được chia sẻ bởi tờ báo Dân trí (https://vnexpress.net/ha-noi-yeu-cau-giai-toa-500-tan-rac-un-u-tren-duong-pho-4213984.html, 04/01/2021), “Công ty CP tập đoàn Nam Hà Nội đang gặp khó khăn nhưng chúng tôi yêu cầu dù còn làm một ngày vẫn phải hoàn thành trách nhiệm", và quận Nam Từ Liêm đã đề nghị Urenco 7 cho Công ty CP tập đoàn Nam Hà Nội thuê lại 6 xe cuốn ép chở rác, và xe cuốn chở ép rác của Hiệp Hòa đã có được vinh dự hoàn thành sứ mệnh này. Trước mắt, các xe rác được dùng để đưa rác về bãi tạm ở Cầu Diễn, sau đó vận chuyển lên khu xử lý Nam Sơn

Rác chất đồng ở khu vực sau bến xe Mỹ Đình, trưa 30/12. Ảnh: Ngọc Thành.

Các xe chuyên dùng và máy xúc đến để thu gom rác tại một số điểm nóng như đường Châu Văn Liêm, Đỗ Đức Dục, Trần Hữu Dực,… đã được huy động nhằm hoàn thành kế hoạch dọn sạch rác đường phố trước ngày 1/1/2021.

Xe cuốn ép và máy xúc của Hiệp Hòa được huy động thu gom rác tồn đọng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, chiều 30/12. 

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Được hỗ trợ bởi Dịch